Chữa bệnh viêm cánh ngay tại nhà hiệu quả

Một số mẹo chữa hôi nách dân gian để khử mùi hôi nách hiệu quả trong thời gian ngắn. Còn muốn chữa hôi nách vĩnh viễn bạn cần phải khám chữa trị như hút bỏ tuyến mồ hôi nách mới có thể trị tận gốc được.

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Sử dụng phèn chua là một trong những bài thuốc đặc trị hôi nách hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Theo Đông y, phèn chua có tính lạnh, vị chua có công dụng khử trùng và hút mùi. 

trị hôi nách bằng phèn chua

Cách thực hiện bài thuốc trị hôi nách bằng phèn chua: rang phèn chua rồi sau đó tán thành bột mịn rồi cất vào lọ, hộp dùng dần. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn lấy một ít bột phèn chua thoa lên vùng nách và massage 5 phút, mùi hôi nách sẽ giảm dần.

Dùng lá trầu không để chữa hôi nách

Trong lá trầu không có Vitamin C, tinh dầu Tamin và các hoạt chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm. Vậy nên lá trầu không có công dụng trong việc phá hủy môi trường vi khuẩn gây nên mùi hôi vùng nách. Lá trầu không ngoài việc được sử dụng làm bài thuốc chữa hôi nách mà còn có tác dụng làm trắng, se khít lỗ chân lông vùng da dưới cánh tay. Phương pháp dùng lá trầu không làm thuốc trị hôi nách được lưu truyền trong dân gian từ xưa và cho đến nay, được nhiều người thử và đã thành công.

trị hôi nách bằng là trầu không

Cách thực hiện thuốc trị hôi nách bằng lá trầu không: rửa sạch lá trầu không, sau đó đem đi giã nát và dùng nước đó thoa trực tiếp vào vùng nách đã được vệ sinh trước đó. Phần bã của lá trầu không có thể đắp trực tiếp vào vùng nách khoảng 15 - 20 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này, vùng nách của bạn sẽ không còn mùi hôi và thêm trắng sáng, mịn màng.

Dùng chanh để chữa mùi hôi nách

Trong chanh có chứa nhiều axit có tác dụng sát khuẩn và loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Sử dụng chanh là phương pháp lành tính, dễ thực hiện và có hiệu quả khi sử dụng chữa hôi nách.

trị hôi nách bằng chanh

Sau khi tắm sạch sẽ, dùng quả chanh tươi cắt lát và chà xát nhẹ nhàng vào vùng nách. Thực hiện như vậy khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Làm thường xuyên mỗi ngày một lần, mùi hôi nách của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Gừng tươi trị mùi hôi nách

Gừng trong Đông Y có tính cay nóng, tác dụng tiêu hàm và giải độc. Bên cạnh đó, gừng có khả năng kiểm soát mồ hôi giúp vùng nách khô thoáng. Bởi vậy gừng cũng được coi như một loại thuốc đặc trị hôi nách.

trị hôi nách bằng gừng

Cách thực hiện thuốc trị hôi nách bằng gừng: gừng đem đi rửa sạch và giã nát. Lấy phần gừng đã được giã đó massage vào vùng nách khoảng 15 - 20 phút rồi vệ sinh bằng nước sạch. Thực hiện liên tục từ 1 - 2 lần trong ngày sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay, sau một thời gian mùi hôi nách sẽ được cải thiện đáng kể.

Chữa hôi nách bằng khoai tây 

Khoai tây có tính oxy hóa mạnh tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi, cùng với đó chứa nhiều vitamin như vitamin C, B6  rất giàu dinh dưỡng nên được lựa chọn sử dụng ngăn mùi mồ hôi vùng nách, làm trắng và giảm thâm.

Cách sử dụng khoai tây để chữa hôi nách: khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái thành lát mỏng. Vùng nách sau khi đã được làm sạch, bạn lấy những lát khoai tây đặt lên vùng nách. Giữ yên trong vòng 15 - 20 phút thì lấy ra và lau sạch lại bằng khăn ẩm. Kiên trì thực hiện phương pháp này để chữa bệnh hôi nách được hiệu quả.

trị hôi nách bằng khoai tây

Thực hiện các bài thuốc chữa hôi nách dân gian phù hợp với những người bị hôi nách ở dạng nhẹ hay những phụ nữ sau sinh muốn thực hiện các phương pháp chữa hôi nách an toàn tại nhà. Ngoài ra, khi thực hiện chữa hôi nách bằng dân gian bạn cần phải thực hiện kiên trì mới có được hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh lý hôi nách và những loại thuốc đặc trị hôi nách, thuốc chữa hôi nách vĩnh viễn và hiệu quả. Chữa được bệnh lý hôi nách giúp cho bạn luôn tự tin làm mọi việc trong cuộc sống. Bên cạnh đó các bạn hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn điều trị được chứng bệnh này.

 

Có thể bạn quan tâm:

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay

Bí kíp trị bệnh viêm cánh không lo tái phát

Trị hôi nách sau sinh bằng phương pháp nào hiệu quả nhất

Phòng khám Thủ Đô có tốt không?