hẹp bao quy đầu là gì?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc tiếp nhận nhiều trường hợp nam giới hay thậm chí là trẻ nhỏ gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu. Căn bệnh này hoàn toàn có thể nhanh chóng điều trị khỏi nếu phát hiện sớm, bởi lẽ để lâu bệnh cản trở sự phát triển của “cậu nhỏ” và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về căn bệnh này và cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất.

Hẹp bao quy đầu là gì? Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu là một lớp da mỏng, bao bọc lấy phần đầu dương vật. Lớp da này có chứa nhiều dây thần kinh nên khá nhạy cảm và có tác dụng như một lớp chăn mỏng, bảo vệ dương vật khỏi các tác động từ bên ngoài. Bao quy đầu thường hay gặp phải hai tình trạng là dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu. Trong phần dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích về tình trạng thứ hai.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi phần đầu dương vật.Thông thường, phần da bao quy đầu không dính vào đầu dương vật nên có thể kéo lên, kéo xuống tùy thích. Tuy nhiên, khi nam giới dùng cả tay kéo xuống nhưng phần da này vẫn tuột xuống, để lộ phần  lỗ sáo dương vật thì bị gọi là hẹp. Thậm chí, nếu kéo xuống được thì cũng gây ra nhiều đau đớn, thậm chí gây chảy máu.

f:id:bacsituvan24h:20200514180554j:plain

 

Chứng hẹp quy đầu không phải là vấn đề nan y hay quá nghiêm trọng, hoàn toàn có tìm ra cách chữa hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, nếu để lâu, tình trạng chít hẹp gây đau đớn cho người bệnh, khiến việc vệ sinh rãnh dương vật trở nên khó khăn. Từ đó, tạo điều kiện cho cặn bẩn, nấm, ký sinh trùng sinh sôi và phát triển nhanh chóng, gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

Hơn nữa, tình trạng này còn cản trở sự phát triển tối đa về chiều dài và chu vi của dương vật. Đồng thời, khiến nam giới rơi vào tình trạng đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh sớm hay thậm chí là liệt dương.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu được chia thành hai dạng chính là dạng sinh lý và bệnh lý. Trong đó:

+ Hẹp bao quy đầu sinh lý thường gặp ở trẻ nhỏ (3-4 tuổi), thường biến mất khi trẻ bước vào quá trình dậy thì. Thông thường, bác sĩ cân nhắc bảo tồn, k xâm lấn hoặc tiến hành nong quy đầu tại nhà.

+ Hẹp bao quy đầu bệnh lý: là tình trạng bao quy đầu chít hẹp sau khi nam giới bị viêm nhiễm, thậm chí gây sẹo xơ cứng. Tình trạng này cần được can thiệp y tế trước khi gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, người ta còn dựa vào hình dáng bên ngoài của bao quy đầu mà phân loại tình trạng hẹp. Chẳng hạn như khi hẹp hoàn toàn và khi hẹp bán hoàn toàn. Trong đó, hẹp bao quy đầu hoàn toàn bao bọc lấy toàn bộ lỗ sáo và đầu dương vật trong khi bán hoàn toàn là vẫn để lộ một phần quy đầu.

Dù là được phân loại theo cách nào thì bệnh lý này cũng phải chứng kiến các biểu hiện như sau:

– Không thể tiến hành kéo bao quy đầu lên cao mà không gặp đau đớn.

– Gặp khó khăn khi đi tiểu, thông thường phải rặn mới đi tiểu được.

– Mỗi khi đi tiểu quy đầu dương vật căng phồng lên.

Tia nước tiểu yếu, tia nước tiểu bị lệch sang một bên, tiểu khó

– Sau khi tiểu, một lượng nhỏ nước tiểu còn đọng lại ở bao quy đầu, sau một thời gian mới chảy hết.

– Bên trong da bao quy đầu tích tụ cặn trắng, mùi khắm, còn gọi là bựa sinh dục quanh rãnh bao quy đầu.

– Ngay cả khi cương cứng, da bao quy đầu vẫn không thể tuột xuống dễ dàng, gây đau đớn khi quan hệ tình dục.

f:id:bacsituvan24h:20200514173945g:plain

Cách chữa hẹp bao quy đầu?

Như đã nói ở trên, tình trạng trên hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bệnh nhân phát hiện sớm và tìm ra cách chữa hẹp bao quy đầu thích hợp. Tùy vào thể trạng người bệnh và tình trạng hẹp quy đầu mà bác sĩ tư vấn và áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Một số phương pháp chính mà chúng tôi đề cập phải kể đến:

Lộn bao quy đầu

Đây là phương pháp áp dụng cho tình trạng nhẹ, có thể tiến hành tự tuột xuống mà không cần can thiệp y khoa. Cách này thường áp dụng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, trên độ tuổi này thì cần phải tiến hành phẫu thuật.

Nong bao quy đầu

Nong bao quy đầu cũng là cách chữa hẹp bao quy đầu được nhiều ba mẹ tự áp dụng cho con ở nhà. Phương pháp không gây sang chấn hay ảnh hưởng tới cấu trúc và chức năng của dương vật. Tuy nhiên, cần thực hiện dưới sự giám sát chuyên khoa, sử dụng thêm thuốc để tăng tỉ lệ thành công.

Cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu hay còn gọi là phương pháp phẫu thuật là cách thức tối ưu nhất, nhanh chóng loại bỏ các phiền toái cho bệnh hẹp bao quy đầu gây nên. Một quy trình phẫu thuật tiêu chuẩn bao gồm các bước cơ bản như sau:

-          Bước 1: Tiến hành vệ sinh bao quy đầu bằng dung dịch sát khuẩn.

-          Bước 2: Dùng kìm mở rộng và tiến hành tách chỗ da bao quy đầu

-          Bước 3: Cắt lại khoang miệng bao quy đầu

-          Bước 4: Cắt rời mặt trước bao quy đầu

-          Bước 5: Khử bao quy đầu

-          Bước 6: Thực hiện cầm máu

-          Bước 7: Khâu vết thương

-          Bước 8: Băng bó lại vết cắt

 

CLICK VÀO ĐÂY để xem kỹ chi tiết quy trình cắt da bao quy đầu hiệu quả và an toàn <<<

Cắt hẹp bao quy đầu ở đâu?

Trên thị trường có xuất hiện nhiều cơ sở y tế có cam kết đưa ra được cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nhân nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về ưu và nhược điểm của phòng khám, bệnh viện mà mình lựa chọn để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Để tiết kiệm công sức, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời bệnh hẹp bao quy đầu. Với độ ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao, cùng máy móc hiện đại, bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh mà không phải lo lắng về biến chứng hay rủi ro trong quá trình điều trị.

Phương pháp cắt bao quy đầu Châu Âu

f:id:bacsituvan24h:20200508164917j:plain

Thông qua thực tiễn điều trị nhiều bệnh nhân hẹp bao quy đầu, phòng khám độc quyền đưa ra phương pháp Cắt bao quy đầu Châu Âu có hiệu quả cao, nhanh chóng và vô cùng an toàn. Sau khi được kiểm chứng trên thực tiễn, phương pháp chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống như:

  • Thời gian tiểu phẫu ngắn, chỉ khoảng tầm 10 phút.
  • Ít thương tổn thương, kỹ thuật gây tê hiệu quả, không đau đớn.
  • Khoảng thời gian phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng tới công việc
  • Không tác dụng phụ, không biến chứng, không ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục.
  • Đảm bảo đặc điểm thẩm mỹ của “cậu nhỏ”, dựa trên vẻ đẹp tự nhiên, cân đối.
  • Phẫu thuật tránh xa các mao mạch, an toàn với chức năng sinh sản, sinh lý.
  • Không cần cắt chỉ, tránh được viêm nhiễm do cắt chỉ.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh hẹp bao quy đầu hay cách chữa hẹp bao quy đầu thì xin liên hệ theo số hotline miễn phí cước gọi 18006714. Hoặc tới ngay địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.