Xét nghiệm chẩn đoán giang mai ở Vĩnh Phúc nên tới đâu?

Trong tuần qua, hòm thư email của phòng khám đã nhận được câu hỏi của bạn V.T. Luân ở ( 25 tuổi ở Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc). Nội dung câu hỏi như sau: Em chào bác sĩ! Cho em hỏi xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở Vĩnh Phúc nên đến địa chỉ nào tốt ạ? Tháng trước em có quan hệ với gái mại dâm và có sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, trong lúc đang “hành sự” thì chẳng may bao cao su bị rách. Em thấy mấy ngày nay người em hay bị nổi mẩn đỏ. Em đang rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của mìn, không biết có phải bị giang mai không nữa? Các bác sĩ cho em xin một lời khuyên, em xin xin cảm ơn!”

Đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn đến bạn Luân vì đã tin tưởng và gửi thư về cho phòng khám. Ngay sau đây không để bạn chờ lâu, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một địa chỉ khám chữa bệnh giang mai ở Vĩnh Phúc uy tín và chất lượng.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH GIANG MAI

Bệnh giang mai có một thời gian ủ bệnh từ 9 đến 90 ngày (trung bình là khoảng 3 tuần) trước khi những dấu hiệu đầu tiên và triệu chứng của bệnh xuất hiện.

 

f:id:bacsituvan24h:20200527181030j:plain

khám chữa giang mai ở Vĩnh Phúc


 

Từng giai đoạn của bệnh giang mai có dấu hiệu và triệu chứng khác nhau.

Bệnh cũng có những biểu hiện khác nhau tùy theo cơ địa của từng người. Một số người không có dấu hiệu nhiễm trùng, có người có những dấu hiệu nhưng rất nhẹ. Vì thế, nếu thấy bất kỳ biểu hiện nào xuất hiện, bạn cần đi khám ngay.

 

Giai đoạn đầu tiên

 

Giai đoạn đầu kéo dài từ 1 - 5 tuần. Đây là giai đoạn bệnh giang mai dễ lây nhất. bệnh mới biểu hiện ra ngoài bằng các vết loét trên da. Thường là tại bộ phận sinh dục như ở dương vật, quy đầu (ở nam giới), môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung (ở nữ giới).

 

Đặc điểm vết loét: nông, hình tròn hay bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ; đáy vết loét thâm nhiễm cứng.

 

Ở giai đoạn này thường xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dục, không đỏ, không đau. Các vết loét biến mất sau 3-6 tuần.

 Giai đoạn 2

 

Kéo dài từ 4 - 6 tuần. Biểu hiện lúc này là các nốt ban màu hồng hoặc tím, nổi ban ở bẹn.

 

Nếu bệnh giang mai không được điều trị sớm, nó sẽ lây lan vào máu. Khi đã vào máu, bệnh có biểu hiện phổ biến nhất là phát ban ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

 

 Giai đoạn thứ 3

 

 

Các tổn thương biến thành các vết sần, sẹo trên da. Ngoài ra, bệnh phát triển ăn sâu vào các tổ chức da thịt và các phủ tạng như não, gan, cơ bắp tim mạch …, gây nên các bệnh cảnh khác nhau tùy bộ phận cơ thể bị nhiễm giang mai như giang mai thần kinh, giang mai tim mạch và củ giang mai… gây viêm màng não, tổn thương não khu trú, tổn thương thoái hóa ở não, nặng nề hơn nữa có thể dẫn đến tử vong.

f:id:bacsituvan24h:20200508162540g:plain

NHỮNG LOẠI XÉT NGHIỆM GIANG MAI

Xét nghiệm khi chưa có biểu hiện

 

Ở giai đoạn mới bị nhiễm giang mai, do chưa có biểu hiện nên việc xét nghiệm máu giang mai là tương đối phức tạp. Bởi do cơ thể chưa tạo ra kháng thể và xoắn khuẩn giang mai lại không thể nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Vì vậy, cách chuẩn đoán chính xác nhất vẫn là lấy các vết loét giang mai, dịch âm đạo ở nữ và dịch niệu đạo ở nam để soi trên kính hiển vi tìm xoắn khuẩn giang mai.

 

Khi có biểu hiện thì làm xét nghiệm RPR và TPHA

 

Khi có biểu hiện lâm sàng thì thường áp dụng hai phép thử là Test Rapid Plasma  Reagin (RPR) và Treponema Pallidum Haemagglutination Asay (TPHA). Các phép thử này được thực hiện như sau:

 

 

f:id:bacsituvan24h:20200508175724j:plain

khám chữa giang mai ở Vĩnh Phúc

+ Đầu tiên là làm xét nghiệm giang mai bằng phản ứng sàng lọc RPR. Nếu kết quả cho là âm tính (-) thì tức là người bệnh không bị mắc giang mai. Trường hợp cho kết quả dương tính (+) thì có khả năng là đã bị bệnh giang mai. Để chắc chắn, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm định lượng hoặc làm phản ứng khẳng định bằng TPHA. Bởi, không phải trường hợp nào xét nghiệm RPR cũng cho kết quả chính xác.

+ Sau khi có kết quả nhiễm bệnh giang mai bằng RPR, các bác sĩ sẽ tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định bằng TPHA. Nếu kết quả cho thấy là dương tính thì khả năng rất cao bạn đang bị mắc bệnh giang mai. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có bất kỳ hành vi quan hệ tình dục nào hoặc tình dục rất an toàn mà lại có kết quả TPHA (+) thì bạn nên làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody – Absorption (FTA-ABS) để sàng lọc, phân biệt bệnh giang mai với các nhiễm trùng khác.

 

RPR ngoài dùng để xét nghiệm giang mai thì RPR còn được dùng để theo dõi trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu lượng kháng thể giang mai gia tăng hoặc không giảm thì có nghĩa hỗ trợ điều trị không mang lại hiệu quả.

 

Nói chung, người bệnh nên xét nghiệm giang mai càng sớm càng tốt. Trong quá trình xét nghiệm người bệnh không nên tiếp tục có hành vi quan hệ tình dục hay những hành động có thể gây nhiễm bệnh.

XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN BỆNH GIANG MAI Ở VĨNH PHÚC ĐẾN ĐÂU UY TÍN?

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở y tế nhân khám chữa giang mai ở Vĩnh Phúc. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng là địa chỉ uy tín và chất lượng. Một trong những cơ sở nhận được sự tin tưởng đông đảo nhân dân là Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Đây là một phòng khám đa khoa Vĩnh Phúc chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội. Trong đó, phòng khám chuyên nhận xét nghiệm máu giang mai cho kết quả nhanh và chính xác. Đồng thời còn nhận điều trị bệnh giang mai với nhiều phương pháp hiện đại.

Những ưu điểm của phòng khám Thủ Đô đang sở hữu là:

 

 - Luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài vào xét nghiệm bệnh giang mai.

 

- Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai.

 

- Áp dụng những phương pháp xét nghiệm giang mai tiên tiến nhất hiện nay.

 

f:id:bacsituvan24h:20200527181246j:plain

khám chữa giang mai ở Vĩnh Phúc

- Thực hiện quy trình xét nghiệm giang mai chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả, không làm mất thời gian của người bệnh.

 

- Nếu chẳng may phát hiện bệnh giang mai thì người bệnh cũng không cần phải quá lo lắng. Phòng khám hiện đang sở hữu liệu pháp miễn dịch tổng hợp điều trị bệnh giang mai vô cùng hiệu quả. Phương pháp này mang những ưu điểm hết sức nổi bật như: không gây đau đớn, không để lại sẹo, không tái phát…

- Chi phí xét nghiệm giang mai được phòng khám niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

- Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

 

Bạn có thắc mắc liên quan đến bệnh giang mai? Bạn cần biết chi phí xét nghiệm giang mai? Bạn muốn đi khám giang mai ở Vĩnh Phúc? Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số máy 18006714 – 0866474065. Hoặc tới địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám trực tiếp.

 

f:id:bacsituvan24h:20200514173945g:plain